Site icon socarts.net | ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ทางผม แฟชั่น สุขภาพ แต่งบ้าน…

สมุนไพรกับการดูแลปาก เพราะปัญหาในช่องปากไม่ใช่เรื่องเล่น  

สมุนไพรกับการดูแลปาก

ปัญหาภายในช่องปาก ใครว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ เพราะเรื่องในปากนี่ล่ะ ที่สร้างความเจ็บปวดทรมานแทบปางตายให้กับเราได้ เพราะเมื่อปวดฟันแต่ละที มันจี๊ดขึ้นสมองจนแทบจะทำอะไรไม่ไหวเลยทีเดียว หรือจะเป็นเรื่องกลิ่นปากที่ทำให้หลาย ๆ คนขาดความมั่นใจที่จะอ้าปากคุยกับใคร กลายเป็นคนพูดน้อย ไม่เข้าสังคม เพราะกลิ่นเป็นเหตุ เรามีสูตรสมุนไพรที่ช่วยบรรเทาปัญหาภายในปากมาฝาก ทั้งสมุนไพรช่วยลดกลิ่นปาก บรรเทาอาการปวดฟัน อาการเหงือกบวม เหงือกอักเสบ 

สมุนไพรรักษาแผลในช่องปาก 

แผลร้อนใน มักเกิดขึ้นที่บริเวณด้านในริมฝีปาก เนื้อเยื่ออ่อนในปาก เหงือก ข้างแก้ม หรือ ลิ้น โดยส่วนใหญ่จะพบในวัยรุ่น คนที่พักผ่อนน้อย เผลอกัดปากตัวเองตอนเคี้ยวอาหาร หรือแปรงฟันแรงเกินไป สมุนไพรที่ช่วยบรรเทาแผลร้อนใน ได้แก่ 

สมุนไพรลดกลิ่นปาก 

ปัญหากลิ่นปาก ตัวทำลายความมั่นใจของใครหลาย ๆ คน และยังส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างไม่อยากเข้าใกล้ ซึ่งกลิ่นปากนี้เกิดจากแบคทีเรียในช่องปากที่ย่อยสลายไม่หมด โดยเศษอาหารที่ตกค้างจะมีการหมักหมมตามซอกฟัน ร่องเหงือก ลิ้น ใต้ขอบเหงือก หรือในรูฟันผุ และบางครั้งกลิ่นปากก็เกิดจากรอยโรค เช่น โรคเหงือก โรคปริทันต์ เป็นต้น  สมุนไพรช่วยในเรื่องกลิ่นปาก ได้แก่ 

สมุนไพรบรรเทาอาการเหงือกบวม เหงือกอักเสบ 

เหงือกบวม เหงือกอักเสบ เกิดจากติดเชื้อแบคทีเรีย โดยสังเกตอาการเหงือกอักเสบได้จาก สีของเหงือกที่เปลี่ยนจากสีชมพูเป็นสีแดงเข้ม บวม และมีเลือดออกขณะแปรงฟัน สมุนไพรฆ่าเชื้อโรคและช่วยลดอาการเหงือกอีกเสบ ได้แก่ 

แต่ถ้าใครไม่สะดวกที่จะทำเองตามนี้ ก็สามารถเลือกใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่มีคุณสมบัติตรงกับปัญหาช่องปากที่มีอยู่ก็ได้ค่ะ และอย่าลืมว่า ปัญหาภายในช่องปากไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ และไม่ควรมองข้าม เพราะหากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน เชื้อโรคอาจมีการสะสมจนก่อให้เกิดโรคอื่น ๆ รุนแรงตามมาได้ ดังนั้นเมื่อปวดฟัน ฟันผุ เหงือกบวม เหงือกอักเสบ ควรไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาได้อย่างถูกวิธี เพราะวิธีการใช้สมุนไพรที่เรานำมาฝากนี้ เป็นเพียงแค่การช่วยบรรเทาแต่ไม่ใช่การรักษา

Exit mobile version