Site icon socarts.net | ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ทางผม แฟชั่น สุขภาพ แต่งบ้าน…

ไอเดียทำสีผมปี 2023 แบบทูโทน สวยแซ่บ สะกดทุกสายตา

Pantone สีปี 2023 ที่ประกาศออกมาแล้วนั้น มีถึง 7 สีด้วย มีแต่สีสวย ๆ และความหมายก็ดี สำหรับสาว ๆ ที่รักการทำสีผม และกำลังคิดจะเปลี่ยนสีผมรับปีใหม่ ไหน ๆ ทำสีทั้งที ทำสีรับเทรนด์สีปี 2023 กันดีกว่า วันนี้เรามีไอเดียทำสีผมให้สวยแซ่บ แบบไม่มีเอาท์อย่างการทำสีผมทูโทน หรือทำสีผมแบบ 2 สี ที่เป็นกระแสแรงเกินต้าน ได้รับความนิยมทำกันอย่างมาก แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะเอาท์ เพราะเทรนด์สีผมสั้นทูโทนจะยังคงอินไปถึงปีหน้าเลยค่ะ เพียงแต่เราจะทำสีผมตามเทรนด์สีปี 2566 ให้สมกับสายแฟตัวจริง 

เทรนด์สีปี 2023 ได้แก่ Elfin Yellow (สีเหลืองอ่อน)  Golden Apricot (สีส้มแอปพริคอต) Lime Green (สีเขียวมะนาว) Deep Lake (สีเขียวอมฟ้า , เขียวน้ำทะเล) Scarlet Sage (สีแดงก่ำ) Phlox (สีม่วงเข้ม) Moon Night (สีดำเทา) ทั้ง 7 สีสวยทุกสี มีความหมายดี รู้เทรนด์สีกันแล้ว ลองนำไปทำตามไอเดียต่อไปนี้ รับรองว่าสวยแซ่บ ไม่มีเอาท์!

Split dye hair

Split dye hair หรือการทำสีผม 2 สี แบบแบ่งครึ่งหัว นิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศ แต่มาฮิตในไทยโดยเริ่มจากตัวละครในหนังฮอลลีวูดดังอย่าง Harley Quinn จากเรื่อง Suicide Squad จะใช้สีตรงข้าม หรือสีตัดกันมาใช้ ให้ได้ฟีลสาวซนที่มีความเป็นตัวเองสูง หรือจะใช้สีซอร์ฟ ๆ ให้ดูเก๋แต่คูล เช่น สีดำเทา-บรอนด์สว่าง (เหลืองอ่อน) , สีเขียวอมฟ้า-สีแดงก่ำ , สีเขียวมะนาว-สีส้มแอปพริคอต หรือ สีดำ-สีเทาเข้ม 

Dip Dye Hair ทำสีเฉพาะบริเวณปลายผม 

โดยเลือกสีโทนเข้มกับเข้มด้วยกันอย่าง สีดำเทาหรือน้ำตาล กับ สีเขียวน้ำทะเล โดยเน้นทำผมสีใดสีหนึ่งทั้งหัว แล้วใช้อีกสีย้อมเฉพาะบริเวณปลายผม ก็จะได้ผม 2 สี และเหมาะมากกับทรงผมสั้น ทำให้โดดเด่น และสวยสะดุดตา

Two Tone แบบครึ่งบน-ล่าง 

การทำสีทูโทนแบบนี้ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยทำสีเข้มกว่าด้านบนตั้งส่วนโคนผม และ ครึ่งล่างย้อมด้วยสีอ่อนกว่า เช่น สีดำเทา-สีน้ำทะเล หรืออยากได้ลุคฮิปสเตอร์ อาจย้อมด้วยสีสว่างไปเลย เช่น สีเขียวมะนาว-สีส้มแอปริคอต หรือจะทำบลอนด์โทนเย็นซีดจนเกือบขาวกับสีม่วงเข้ม เป็นต้น 

แมชท์สีโทนเดียวกัน 

ใช้ 2 สีในโทนเดียวกัน เช่น สีม่วงแครนเบอร์รี่-สีบลอนด์สว่าง(เหลืองอ่อน) , สีเขียวมะนาว-สีส้มแอปริคอต จะช่วยขับใบหน้าให้ไบรท์ขั้นสุด โดดเด่น และสวยสะดุดตา โดยให้สีใดสีหนึ่งเป็นสีหลัก แล้วย้อมอีกสีแซมผมด้านหน้าและบริเวณปลายผม หรือถ้าจะย้อมผมด้วยสีโทนเย็น เช่น สีดำ-เขียวน้ำทะเล 

Deep Lake & Phlox 

หากใครที่ต้องการทำสีผมแฟชั่น แต่ถ้าแบบแบ่งครึ่งหัวมันจี๊ดจ๊าดไป ให้ลองเลือกโทนสีพาสเทล หรือสีใกล้เคียงกัน ก็ช่วยให้ละมุนตา เช่น สีเขียวน้ำทะเล-สีม่วงเข้ม ทำให้ซอท์ฟลงแต่ก็ไม่หลุดพ้นความเป็นแฟชั่น แถมยังช่วยให้ดูหรู แต่ลึกลับ น่าค้นหา 

ไฮไลท์ทูโทน 

สาวคนไหนอยากทำสีผมน้อย ๆ พอกรุบกริบ อาจเลือกทำสีผมแบบ 2 สี ด้วยการทำไฮไลท์ตรงปอยผมด้านข้างซ้าย-ขวา ก็สวยแบบไม่เอาท์ได้ เช่น สีดำ-สีม่วงเข้ม , สีดำเทา-สีแดงก่ำ , สีดำเทา-สีแดง เป็นต้น 

Mix & Match จับคู่โทนเข้มกับโทนสว่าง 

การเลือกโทนสีที่ตรงกันข้าม หรือคู่สีตัดมาย้อมแบ่งครึ่ง ก็ช่วย

สำหรับสาวๆ ที่ผมประบ่าหรือผมสั้น อาจจะเลือกสีผมสั้นทูโทนเป็นสีคู่ตรงข้าม โดยเลือกสีที่เข้มกว่าไว้ด้านใน จากนั้นให้ทำสีที่อ่อนกว่าไว้ด้านนอกหรือเลือกทำสีอ่อนกว่าเฉพาะช่วงกลางหรือปลายของเส้นผม ช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูเป็นสาวขี้เล่น ลึกลับ และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

รวมโทนสว่างสดใส

ไหน ๆ ก็จะจัดสีทั้งที ก็จัดเต็มกันไปเลยสิคะ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีส้ม สีเหลือง โทนนีออน จัดใส่เต็ม ให้สว่างจ้าเห็นมาแต่ไกล เหมาะกับคนสาว ๆ ที่กล้าคิดกล้าทำ และต้องการความสดใสในชีวิต โดยเฉพาะวัยรุ่น เรียกได้ว่าเป็นการรวมสีสันที่ไปทางไหนก็ทำให้สว่างสดใส น่ารักเหมือนยูนิคอร์น

สีบลอนด์หลบใน

เป็นการทำผม 2 สีแบบไม่ยาก เพียงแค่กัดสีผมด้านในแล้วย้อมด้วยสีบลอนด์ ส่วนผมด้านนอกอาจเลือกเป็นสีโทนเข้ม อย่าง สีดำเทา หรือเป็นสีอื่นที่ชอบก็ได้ หากนึกไม่ออก ให้นึกถึงศิลปินดัง LISA BLACKPINK ที่เคยทำสีผมแบบนี้จนกลายเป็นเทรนด์ให้ใครหลายคนทำตามมาแล้ว 

Lime Green & Moon Night 

แม้ว่าสีเขียวมะนาวจะฉูดฉาด แสบจี๊ด แต่ถ้าได้ลองทำสีผม Lime Green แล้วอาจติดใจ เพราะจะช่วยเพิ่มระดับความขาวให้กับใบหน้าได้แบบขีดสุด แต่ถ้าใครไม่ไหวกับสีเขียวทั้งหัว ทำสีเขียวสลับกับสีดำเทา ก็ให้ลุคสวยแปลกตา มีดีเทลมากขึ้น ยิ่งถ้าใช้ 2 สีนี้กับทรงผมสั้น ทั้งคูล ทั้งเท่ และเป็นสาวแฟชั่นตัวจริง 

Hidden hair color

การทำสีผมแบบซ่อนสีผมไว้ด้านใน นอกจากจะไม่ฉูดฉาดแล้ว ยังทำให้ดูมีกิมมิคอีกด้วย ด้วยการซ่อนผมสีอ่อนใต้ผมสีเข้ม หรือสีผมเดิม เช่น ซ่อนผมสีแดงก่ำใต้ผมสีดำเทา ,ซ่อนผมสีเขียวน้ำทะเล , ซ่อนผมสีเขียวมะนาว , ซ่อนผมสีม่วงลาเวนเดอร์ เป็นต้น แม้จะไม่ฉูดฉาดจนเป็นที่สะดุดตาจนเกินไป แต่เมื่อไรที่คุณเสยผมหรือต้องมัดผม จนสีผมที่ถูกซ่อนแสดงตัวออกมา เหมือนกำลังจะบอกว่า แม้ภายนอกฉันจะดูเรียบ ๆ แต่ที่จริงฉันแซ่บเว่อร์นะจ๊ะ ทำให้ดูน่าค้นหามากขึ้น หรือสาว ๆ ที่ต้องการอัพลุคให้ดูแซ่บซ่าขึ้น แนะนำให้ทำสีผมสว่าง แล้วซ่อนไฮไลท์สีเข้มด้านในแทน 

Exit mobile version