Site icon socarts.net | ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ทางผม แฟชั่น สุขภาพ แต่งบ้าน…

ไอเดียของไหว้ผู้ใหญ่ในวันปีใหม่ไทย 

สงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย 2566 ปีนี้ มีวันหยุดยาวหลายวันเลยทีเดียว ตั้งแต่ วันที่ 13 -17 (17 วันหยุดชดเชย) ทำให้ปีนี้มีคนเดินทางกลับภูมิลำเภาจำนวนมาก และนอกจากจะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว วันที่ 14 เมษายน ยังเป็นวันครอบครัว ซึ่งโดยประเพณีไทยของเราสืบต่อกันมานั้น จะมีการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และมักจะมีการนำของขวัญของฝากให้กับผู้ใหญ่อีกด้วย หากใครที่นึกไม่ออกจะให้อะไรดี วันนี้เรามีไอเดียดี ๆ เกี่ยวกับของขวัญไหว้ผู้ใหญ่ในปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นของขวัญที่ผู้ใหญ่รับแล้วจะต้องเมตตาเอ็นดูเลยเชียวล่ะ  

อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ 

เพราะวัยของท่านเรื่องสุขภาพนั้นสำคัญเป็นอันดับ 1 ยิ่งช่วงนี้สารพัดปัจจัยความเสี่ยงที่อาจก่อให้โรคสูงวัยกำเริบได้ทุกเวลา มีอุปกรณ์สุขภาพไว้อุ่นใจดีกว่า 

รองเท้าสุขภาพ 

คนเราเมื่ออายุมากขึ้น อวัยวะภายในร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงและเสื่อมถอยลง กระดูกเสื่อมและกร่อนมากกว่าวัยอื่น ซึ่งกระดูกมักมีส่วนเชื่อมโยงกับการการเดิน และลักษณะรูปเท้าก็เช่นกัน ทั้งกระดูกบริเวณฝ่าเท้า อุ้งเท้าและเท้า ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญต่อการเดิน การเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพดี ๆ สักคู่ จะช่วยให้การเดินของผู้สูงอายุเดินได้ดีขึ้น และยังเป็นการถนอมบริเวณเท้าอีกด้วย  

เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ 

การนอนของผู้สูงวัย อาจไม่ต้องการเวลานอนมากเท่าวัยรุ่น แต่สิ่งสำคัญคือคุณภาพในการนอน เพราะวัยนี้มักจะใช้เวลานอนน้อย และเมื่อตื่นขึ้นมากลางดึก นอนต่อไม่หลับ และอาจลากยาวไปจนถึงเช้า ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและสภาพจิตใจ ทำให้ฉุนเฉียวง่าย ลูกหลานไม่เข้าใกล้ หรือเจ็บป่วยเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งเครื่องนอนที่มีมาตรฐานและคุณภาพดี จะช่วยให้ผู้สูงอายุได้พักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ตื่นขึ้นกลางดึกเพราะนอนไม่สบายตัว หรือปวดคอ ปวดไหล่จากการหนุนหมอนคุณภาพต่ำ จึงหลับได้เต็มที่ โดยเฉพาะหมอนหนุน 

ชุดเครื่องทำกาแฟ

ปัจจุบันเครื่องทำกาแฟ หรือเครื่องชงกาแฟมีหลายเกรด ราคา ขึ้นอยู่กับประเภทการใช้งาน สิ่งอำนวยความสะดวก และขนาดของเครื่อง แต่ถ้าหากจะเลือกซื้อเครื่องทำกาแฟให้เป็นของขวัญกับผู้ใหญ่ การเลือกเครื่องชงกาแฟแบบอัตโนมัติจะตอบโจทย์ได้มากกว่าแมนนวล เพราะใช้งานง่าย ใคร ๆ ก็ใช้ได้ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน หากผู้ใหญ่ที่บ้านชื่นชอบการดื่มกาแฟ และมักจะมีเพื่อนหรือแขกมาเยียมเยียน ชุดเครื่องทำกาแฟถือว่าเป็นของขวัญที่คนรับน่าจะยิ้มเมื่อได้เห็น เพราะจะได้ทำเครื่องดื่มแสนโปรด แล้วยังได้ไว้รับแขกที่มาเยือนอีกด้วย 

เซ็ตเครื่องครัว 

หากผู้สูงอายุที่บ้านเป็นสายกิน สายทำอาหาร หรือมีงานอดิเรกสะสมเซ็ตเครื่องครัว ยิ่งเข้าทาง เพราะจะได้ไม่มีเวลาว่างให้เหงา  

ต้นไม้มงคล แปลงผักสวนครัว 

สายเขียวต้องมา หากผู้ใหญ่ที่บ้านชื่นชอบต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ อาจมีงานอดิเรกสะสม หรือชอบลงมือปลูกเอง ยิ่งรู้ว่าท่านชอบต้นไม้ประเภทไหน ไม้มงคล ไม้ประดับ หรือพืชสวนครัว ก็เลือกซื้อให้ตรงกับที่ท่านชอบเป็นพิเศษ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ คนรับชอบใจนของขวัญ และเอ็นดูคนนำไปให้สุด ๆ อย่างแน่นอน เรามีตัวอย่างไม้มงคล ความหมายดี และช่วยเสริมดวงด้านต่าง ๆ มาเป็นไกด์ไลน์ด้วย 

Exit mobile version